5 Nguyên Nhân Làm Giảm Tuổi Thọ Pin iPhone

iPhone xách tay Đà Nẵng -  Pin của iPhone thuộc chủng loại Li-Ion, sử dụng kim loại Lithium (Liti) để chế tạo, đặc biệt an toàn khi cắm sạc khi pin đã đầy. Các chuyên gia còn rất khuyến khích việc cắm sạc cho iPhone qua đêm vì nó giữ cho pin trong trạng thái hoạt động. Nếu để ý sẽ thấy pin iPhone sạc tới 0% tới 80% rất nhanh trong 2 tiếng, nhưng cũng mất từng đó thời gian nữa để tiếp tục sạc đầy.

Vậy nguyên nhân gì đã khiến pin iPhone bị giảm tuổi thọ?
  • Quá nhiều thông báo: Thỉnh thoảng các cài đặt đột nhiên xuất hiện thông báo liên tục lên màn hình khoá cũng là nguyên nhân gây nên hiện tượng sụt năng lượng pin nhanh chóng.
  • Màn hình mở quá sáng: tuổi thọ của pin sẽ giảm nếu lúc nào cũng bạn để độ sáng màn hình ở mức tối đa và liên tục bật sáng màn hình với những thông báo. Vì vậy, bạn nên giảm bớt độ sáng màn hình, hoặc dùng cách khác là để chế độ Auto-Brightness bảo vệ pin cho iPhone của mình. Để kích hoạt tính năng này, bạn vào Settings >> General >> Accessibility >> Display Accommodations >> Auto-Brightness.

  • Sử dụng app có chất lượng không tốt: một số app không tốt cũng có thể khiến pin sụt giảm. Hay như các mạng xã hội Facebook hay YouTube khi gặp lỗi cũng khiến thiết bị của bạn giảm sụt pin dù cho bạn đang không sử dụng.

  • Sóng điện thoại hoạt động yếu ớt: sử dụng điện thoại ở những nơi có sóng điện thoại hay wifi quá yếu cũng là một nguyên nhân dẫn đến pin Iphone bị chai. Do đó ở những khu vực này bạn nên chuyển điện thoại của mình sang chế độ Máy bay. Ở chế độ này bạn sẽ không thực hiện được các cuộc gọi và nhắn tin.

  • Thời tiết quá lạnh: Nhiệt độ chuẩn nhất để sạc pin iPhone là 20 độ C và pin rất dễ bị hỏng nếu sử dụng ở 0 độ C. Vì thế nên sử dụng iPhone một cách hạn chế hơn ở ngoài mức nhiệt độ lý tưởng trên hoặc là bạn nên sử dụng ốp lưng giữ nhiệt cho điện thoại của mình.
mobigo.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Google giới thiệu tính năng 'Đọc báo cho bạn nghe'

iPad Pro 2020 lộ diện với cụm 3 camera như iPhone 11 Pro

Chip A14 5nm cho iPhone 2020 sắp được sản xuất 😲😲😲