IOS 13 Có gì mới ???



Có gì mới trong bản cập nhật IOS 13

iOS 13

Tại sự kiện WWDC 2019 diễn ra vào đêm qua, Apple đã chính thức giới thiệu phiên bản hệ điều hành iOS 13 mới nhất của mình. Bản cập nhật mang đến rất nhiều cải tiến đáng giá như mở ứng dụng nhanh gấp đôi, giao diện tối,...

Lưu ý: Bản cập nhật iOS 13 beta hiện tại chỉ được phát hành cho lập trình viên.

Hiệu năng được cải thiện

iOS 13

Theo thông tin Apple công bố, bản cập nhật iOS 13 sẽ giúp người dùng khởi động ứng dụng nhanh gấp 2 lần, tốc độ xác thực nhận diện khuôn mặt FaceID cũng nhanh hơn 30% so với trước đó.
Ngoài ra, các bản cập nhật trên nền tảng iOS 13 sẽ có dung lượng nhẹ hơn so với truyền thống từ 50-60%, điều này giúp người dùng tiết kiệm dung lượng cài đặt trên thiết bị.

       Chế độ tối 

ios 13

       Tùy chọn Chế độ tối mới mang lại cho toàn bộ iOS một trải nghiệm hệ thống màu tối đẹp mắt, hoàn hảo cho môi trường ánh sáng yếu. Bật nhanh Chế độ tối từ Trung tâm điều khiển hoặc cài đặt để tự động bật vào ban đêm. Khi Chế độ tối được bật, ánh sáng từ thiết bị của bạn sẽ không làm phiền những người xung quanh bạn.

Ảnh 

Thư viện ảnh được hiển thị ở chế độ xem Ngày. Một tập hợp các hình thu nhỏ ảnh lấp kín màn hình. Ở trên cùng bên trái của màn hình là ngày và địa điểm chụp ảnh. Ở trên cùng bên phải là các nút Chọn và Tùy chọn khác; chạm vào Chọn để chia sẻ ảnh và Tùy chọn khác để xem chi tiết ảnh. Bên dưới hình thu nhỏ là các tùy chọn để xem thư viện ảnh theo Năm, Tháng, Ngày và Tất cả ảnh. Ở cạnh dưới là các tab Ảnh, Cho bạn, Album và Tìm kiếm.
  Duyệt thư viện ảnh của bạn theo ngày, tháng và năm để dễ dàng tìm thấy và chia sẻ ảnh và video của bạn. Khi bạn cuộn, Live Photos và video phát, làm cho thư viện ảnh của bạn trở nên sống động. Các công cụ sửa được thiết kế lại giúp bạn dễ dàng áp dụng các thay đổi cho ảnh và xem nhanh vị trí các thay đổi được thực hiện

Camera 


  Chiếu sáng chân dung bây giờ cho phép bạn thực sự điều chỉnh cường độ của từng hiệu ứng chiếu sáng trường quay. Trên các kiểu máy được hỗ trợ, một hiệu ứng Chiếu sáng chân dung mới, Ánh sáng đơn sắc ít tương phản, tạo ra một giao diện đẹp mắt với chủ thể màu xám trên nền trắng.

Bản đồ 

iOS 13
  Được xây dựng lại từ đầu, Bản đồ bao gồm các chi tiết chân thực hơn cho đường, bãi biển, công viên và tòa nhà. Khám phá nơi bạn đang đến trước khi tới nơi với tính năng Nhìn xung quanh, tạo bộ sưu tập các địa điểm ưa thích của bạn, chia sẻ ETA, v.v. 

Đăng nhập bằng Apple 

iOS 13
  Đăng nhập vào các ứng dụng và trang web nhanh chóng và dễ dàng bằng ID Apple mà bạn đã có. Không cần điền các biểu mẫu hoặc tạo mật khẩu mới – chỉ cần chạm vào nút Đăng nhập bằng Apple trong bất kỳ ứng dụng nào tham gia hoặc trên trang web, sử dụng Face ID hoặc Touch ID để hoàn tất đăng nhập và mọi thứ đã sẵn sàng cho bạn. Apple không theo dõi trang cá nhân của bạn, đồng thời bảo vệ ID Apple của bạn bằng xác thực hai yếu tố.

Siri 


  Giọng nói mới của Siri rất tự nhiên, đặc biệt là khi nói những cụm từ dài hơn. Siri cũng cung cấp các gợi ý được cá nhân hóa khi bạn tìm kiếm trong Podcast, Safari và Bản đồ, đồng thời phát hiện lời nhắc trong Tin nhắn.

Animoji và Memoji 

Màn hình tạo Memoji, đang hiển thị nhân vật đang được tạo ở trên cùng, các đặc điểm để tùy chỉnh ở bên dưới nhân vật, và các tùy chọn cho tính năng được chọn ở cuối màn hình. Nút Xong nằm ở trên cùng bên phải và nút Hủy nằm ở trên cùng bên trái.
  Ba nhân vật Animoji mới – chuột, bạch tuộc và bò – cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hơn để diễn tả bản thân. Tạo Memoji của riêng bạn, một phần nghìn tỷ, với các kiểu tóc, phụ kiện đội đầu, trang điểm và khuyên mới. Tự động tạo các gói nhãn dán dựa trên các nhân vật Animoji và Memoji của bạn, cho phép bạn diễn tả nhiều cảm xúc trong Tin nhắn.

Tin nhắn 


  Tự động chia sẻ tên và ảnh của bạn khi bạn bắt đầu cuộc hội thoại. Bạn có thể sử dụng Animoji, một hình ảnh hoặc chữ lồng cho ảnh của bạn. 

Thông báo tin nhắn


   (iOS 13.2) Khi bạn đeo AirPods Pro, AirPods (thế hệ 2) hoặc các tai nghe được hỗ trợ khác, Siri có thể đọc tin nhắn đến của bạn và bạn có thể nói câu trả lời để Siri gửi đi.

App Store 


Đăng ký vào Apple Arcade (không có sẵn tại tất cả các quốc gia hoặc vùng), một dịch vụ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các trò chơi mới trên iPhone, iPad, iPod touch, máy Mac và Apple TV. Với một tài khoản đăng ký duy nhất, bạn có thể tải về và chơi bất kỳ trò chơi Apple Arcade nào từ App Store mà không có quảng cáo hoặc mua bổ sung.

Apple TV+ 


  Đăng ký và xem Apple Originals mới và độc quyền, không có quảng cáo và theo yêu cầu. Xem Apple TV+ (không có sẵn tại tất cả các quốc gia hoặc vùng) trong ứng dụng Apple TV trên iPhone, iPad, iPod touch, máy Mac, Apple TV, TV thông minh và thiết bị truyền phát được hỗ trợ. 

Phông chữ 


  Bây giờ, bạn có thể nhận các phông chữ từ App Store để sử dụng trong các tài liệu mà bạn tạo trên iPhone, iPad và iPod touch.

Bàn phím 

iOS 13
  Sử dụng QuickPath (không có sẵn cho tất cả các ngôn ngữ) để nhập một từ bằng cách trượt ngón tay của bạn từ một chữ cái sang chữ cái tiếp theo. Bàn phím nhận ra đường mà bạn vẽ và chuyển đổi cho bạn, giúp việc nhập văn bản bằng một tay trở nên dễ dàng.

Chia sẻ âm thanh 

Màn hình hiển thị hai cặp AirPods được kết nối với iPhone.
  Chia sẻ nội dung đang nghe với một người bạn cũng đang đeo AirPods, tai nghe trùm đầu hoặc tai nghe nhét tai Beats tương thích.

Sức khỏe 


  Ứng dụng Sức khỏe được cá nhân hóa tốt hơn giúp bạn truy cập thông tin quan trọng nhất với bạn dễ hơn bao giờ hết. Với tùy chọn Theo dõi chu kỳ mới, bạn có thể theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình, thiết lập thông báo thụ thai, v.v.

Lời nhắc 


  Ứng dụng Lời nhắc hoàn toàn mới giúp bạn tạo và tổ chức các lời nhắc dễ hơn bao giờ hết. Sử dụng thanh công cụ nhanh để thêm ngày, giờ, địa điểm, cờ, ảnh và thậm chí là tài liệu được quét vào lời nhắc của bạn.

Phím tắt 


  Ứng dụng Phím tắt bây giờ được tích hợp vào iOS 13 và là trang chủ cho tất cả các phím tắt của bạn. Bắt đầu với Phím tắt bằng cách thêm thói quen hàng ngày được cá nhân hóa để giúp sắp xếp hợp lý ngày của bạn.

Video bảo mật HomeKit


   (iOS 13.2) Các đoạn phim từ các camera an ninh trong nhà của bạn được mã hóa hai chiều và lưu trữ bảo mật trong iCloud. Chỉ bạn và những người mà bạn chia sẻ đoạn phim mới có thể xem.

CarPlay


  Bảng điều khiển CarPlay hoàn toàn mới cung cấp cho bạn một nơi duy nhất để theo dõi bản đồ, các điều khiển âm thanh và gợi ý của Siri. Dễ dàng xem ứng dụng Lịch để xem nhanh những ngày sắp tới, sau đó chạm để nhận chỉ đường hoặc gọi điện đến một cuộc họp. 

Hiệu năng 


  Face ID mở khóa thiết bị nhanh hơn đến 30% trong iOS 13. Các ứng dụng mở ra nhanh hơn hai lần và các ứng dụng từ App Store được đóng gói theo cách mới giúp chúng có kích cỡ nhỏ hơn đến 50%.

Quyền riêng tư và bảo mật 


  Kiểm soát dữ liệu vị trí mà bạn chia sẻ với các ứng dụng. Bạn có thể lựa chọn cấp phép cho ứng dụng truy cập vị trí một lần hoặc bất kỳ lúc nào bạn sử dụng ứng dụng. Khi bạn nhận được cảnh báo về một ứng dụng đang sử dụng vị trí của bạn trong nền, bạn có thể quyết định xem có cập nhật quyền không. 

Thông tin về pin 


  Một tùy chọn mới giúp làm chậm tốc độ lão hóa pin bằng cách giảm thời gian iPhone sử dụng để sạc đầy.

Tìm hiểu các mẹo dành cho iOS 13 


  Ứng dụng Mẹo sẽ thường xuyên thêm các gợi ý mới để bạn có thể sử dụng tối đa các tính năng của iPhone.
Ghi chúCác tính năng và ứng dụng mới có thể thay đổi tùy thuộc vào kiểu máy iPhone, vùng, ngôn ngữ và nhà cung cấp của bạn.
-----------------------------
Tham khảo thêm các thông tin hữu ích "Tại đây"
iphone xách tay chính hãng giá rẽ "Tại đây"

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Google giới thiệu tính năng 'Đọc báo cho bạn nghe'

iPad Pro 2020 lộ diện với cụm 3 camera như iPhone 11 Pro

Chip A14 5nm cho iPhone 2020 sắp được sản xuất 😲😲😲